Lịch sử đối đầu MU vs MC Hai gã khổng lồ thành Manchester

Lịch sử đối đầu MU vs MC: Hai gã khổng lồ thành Manchester

Những trận đấu giữa Manchester United và Manchester City thường được biết đến với cái tên Derby thành Manchester, các trận Derby thành Manchester đều được coi là những trận đấu kinh điển của bóng đá Anh và thế giới vậy nên lịch sử đối đầu MU vs MC luôn được rất nhiều người quan tâm. Hai đội bóng này cùng đến từ một thành phố đó là Manchester và thường xuyên đối đầu với nhautrong các giải đấu quan trọng như Premier League, FA Cup hay League Cup. Trong bài viết này XOILACTV sẽ cập nhật cho bạn toàn bộ lịch sử đối đầu MU vs MC

Lịch sử đối đầu MU vs MC

Lịch sử đối đầu MU vs MC
Lịch sử đối đầu MU vs MC

Giai đoạn đầu thành lập

Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này bắt đầu từ những năm 1800 khi Manchester City được thành lập. Tuy nhiên, đến những năm 1900 thì Manchester United mới chính thức trở thành một đội bóng chuyên nghiệp và hai đội bắt đầu gặp nhau thường xuyên trong các trận đấu định kỳ.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu Anh và Iran| Những trận đấu khó quên

Giai đoạn 1900 – 1910

Trong suốt những năm của thập niên 1900 và 1910, Manchester United chính là đội bóng mạnh nhất tại Manchester khi họ giành được 2 chức vô địch giải hạng nhất và có 2 lần vô địch FA Cup. Tuy nhiên, sau đó Manchester United này đã dần trở nên sa sút và để lại cơ hội cho Manchester City bứt phá.

Giai đoạn 1960 – 1970

Trong những năm của thập niên 1960 và 1970, Manchester City trở thành đội bóng mạnh nhất tại Manchester khi giành họ được nhiều danh hiệu quan trọng như chức vô địch giải hạng nhất, Cup Winners’ Cup và League Cup. Trong khi đó thì Manchester United chỉ giành được chức vô địch giải FA Cup và European Cup Winners’ Cup vào những năm đầu của thập niên 60.

Giai đoạn 1990 – đến nay

Từ những năm 1990 đến nay, Manchester United đã trở lại vị thế lớn mạnh của mình và trở thành một trong những đội bóng mạnh hàng đầu thế giới. Trong khoảng thời gian này, Manchester United đã giành được rất nhiều những danh hiệu lớn như chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup. Trong khi đó, Manchester City cũng bắt đầu có sự bứt phá từ những năm 2000 và đã trở thành một đối thủ đáng gờm của Manchester United. Hai đội bóng đã đối đầu với nhau nhiều lần trong các trận đấu quan trọng và đều có những chiến thắng và thất bại.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu
Thành tích đối đầu

Hai đội gặp nhau tổng cộng 183 trận trong đó Manchester United đã giành 77 trận thắng, Manchester City thắng 55 trận và có 51 trận hòa. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì Manchester City mới là đội tuyển có nhiều chiến thắng thuyết phục trước Manchester United hơn và đã trở thành đội bóng hàng đầu tại Premier League.

Trong mùa giải 2017-2018 và 2021-2022 Manchester City đã giành chức vô địch Premier League với phong độ thống trị và đánh bại Manchester United nhiều lần.

Tuy nhiên nếu xét về thành tích đạt được thì Manchester United vẫn đang là đội bóng có được thành tích tốt hơn trong lịch sử đối đầu của 2 đội ở các giải đấu quan trọng. Đội bóng này đã giành được tới 13 chức vô địch Premier League, 2 lần vô địch Champions League và 12 lần vô địch FA Cup. Trong khi đó thì Manchester City mới chỉ giành được 7 chức vô địch Premier League, 1 lần vô địch Champions League và 6 lần vô địch FA Cup.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu real vs barca| Những trận cầu siêu kinh điển

Những ngôi sao hàng đầu trong lịch sử đối đầu MU vs MC

Những trận Derby thành Manchester đã chứng kiến sự tham gia của nhiều cầu thủ nổi tiếng và đã góp phần tạo nên lịch sử của bóng đá Anh và cả thế giới. Cả Manchester United và Manchester City đều có dàn sao với những cá nhân xuất sắc và đóng góp quan trọng cho sự phát triển và thành công của đội bóng.

Những ngôi sao hàng đầu trong lịch sử đối đầu MU vs MC
Những ngôi sao hàng đầu trong lịch sử đối đầu MU vs MC

Các cầu thủ như George Best, Denis Law, Eric Cantona và C.Ronaldo đã là những huyền thoại của Manchester United và để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử của CLB này. Còn ở phía Manchester City, có nhiều ngôi sao hiện đại như Sergio Aguero, Vincent Kompany và Kevin De Bruyne đã giúp đội bóng này đạt được thành công lớn.

Ngoài ra, cầu thủ của cả hai đội như Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham, Roy Keane, Wayne Rooney đã gắn liền với lịch sử Derby Manchester và là những biểu tượng quan trọng của Manchester United.

Derby Manchester không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng, mà còn là nơi thể hiện tài năng và tinh thần cạnh tranh của nhiều cầu thủ xuất sắc, và nó đã tạo ra những trận đấu và kỷ niệm đáng nhớ cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Lời kết

Qua bài viết này XOILACTV mong rằng đã giúp cho các độc giả có thêm những thông tin hữu ích về lịch sử đối đầu MU vs MC. Từ đó giúp độc giả có thêm nhiều hiểu biết về lịch sử hình thành và phát triển của hai đội bóng lớn mạnh nhất nước Anh.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top