Lịch sử đối đầu Anh và Iran Những trận đấu khó quên

Lịch sử đối đầu Anh và Iran| Những trận đấu khó quên

Do cả hai đội bóng ở 2 châu lục khác nhau nên các trận đối đầu giữa hai đội tuyển bóng đá Anh và Iran không thường xuyên xảy ra. Hai đội mới chỉ gặp nhau lần duy nhất tại vòng bảng Word Cup 2022. Hãy cùng XOILACTV nhìn lại lịch sử đối đầu Anh và Iran.

Lịch sử đối đầu Anh và Iran

Tại vòng bàng Word Cup 2022 hai đội tuyển Anh và Iran có lần đầu tiên đối đầu. Khác với hình ảnh một Iran lỳ lợm khi chung bảng với những Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha ở World Cup 2018 thì đội tuyển Iran lại tỏ ra yếu ớt khi đối đầu tuyển Anh tại Qatar 2022. Trước đội hình trẻ khoẻ nhưng cũng đầy kỹ thuật của “Tam sư”, Iran chỉ trụ có thể vững được trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên trước khi sụp đổ với liên tiếp những bàn thua. Kết thúc trận đấu, đội tuyển Anh giành chiến thắng với tỷ số 6 – 2 trước đội truyển Iran.

Lịch sử đối đầu Anh và Iran
Lịch sử đối đầu Anh và Iran

>> Đọc thêm thông tin Thành tích và lịch sử đối đầu Pháp vs Đan Mạch

Diễn biến trận đấu

Diễn biến Hiệp 1

Hiệp 1 bắt đầu với những sức ép khủng khiếp từ hàng công Anh lên hàng thủ Iran. Tuy nhiên hàng thủ của Iran vẫn kiên cường giữ sạch lưới.

Nhưng bất lợi sớm đến với Iran khi thủ thành số một của họ, Alireza Beiranvand đã phải rời sân sớm do chấn thương sau một nỗ lực băng ra đấm bóng. Điều này đã tạo ra một bất lợi lớn cho Iran, và họ cũng đã mất sự tự tin trong trận đấu.

Ở phút thứ 35 tuyển Anh đã mở tỷ số nhờ bàn thắng của Jude Bellingham, người đã đánh đầu lái bóng vào góc xa sau khung thành sau quả tạt của Luke Shaw. Bàn thắng được ghi khi Bellingham chỉ mới 19 tuổi và 145 ngày và anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử tuyển Anh ghi bàn tại World Cup, sau Michael Owen vào năm 1998.

Pha lập công của Jude Bellingham đã giúp tuyển Anh cởi bỏ áp lực để chơi một cách bùng nổ trong 10 phút cuối của hiệp một.

Ở phút thứ 43, đội tuyển Anh đã có bàn thắng thứ hai. Vẫn từ một quả tạt chuẩn xác của Luke Shaw, Maguire tì đè tốt và có pha kiến tạo bằng đầu để Bukayo Saka dứt điểm vào góc cao làm tung lưới thủ môn Hosseini.

Diễn biến hiệp 1 của trận đấu
Diễn biến hiệp 1 của trận đấu

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, từ 1 pha phản công nhanh. Harry Kane thoát xuống từ bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền ngang vừa tầm để Sterling ghi bàn đầu tiên sau 7 tháng tịt ngòi nâng tỉ số lên 3 – 0 cho tuyển Anh.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia | Kỳ phùng địch thủ

Diễn biến Hiệp 2

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Iran không chỉ suy giảm về thể lực mà họ còn xuống tinh thần sau khi bị dẫn trước 3 bàn không gỡ. Đội tuyển hiện xếp thứ 20 trên bảng điểm FIFA đã tỏ ra hụt hơi ngay đầu hiệp hai.

Phút thứ 62, hàng thủ Iran đã để cho Bukayo Saka thoải mái đi bóng từ biên phải vào khu vực trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng sệt nâng tỷ số lên 4-0. Bukayo Saka cũng là cầu thủ thứ hai lập cú đúp tại giải Word Cup 2022 sau Enner Valencia của Ecuador.

Thi đấu lép vế trong cả trận, nhưng Iran cũng kịp ghi bàn khi chớp được thời cơ tuyển Anh đá lỏng chân. Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Porto, Medhi Taremi đã lập công ở phút 65, sau một pha ra chân nhanh sút tung nóc lưới thủ thành Pickford.

Nhưng chỉ ít phút sau đó, vào phút thứ 71. Người vào sân thay cho Saka là Marcus Rashford cũng đã ghi bàn theo cách tương tự, chỉ mất có 49 giây sau khi xuất hiện trên sân.

Bàn thắng còn lại của đội tuyển Anh cũng được ghi ở phút thứ 90, cũng bởi một cầu thủ vào sân thay người. Jack Grealish đệm bóng vào khung thành trống từ đường kiến tạo của Callum Wilson và ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng thứ hai khi anh khoác áo “Tam sư”.

Phút 90+8, một cầu thủ khác cũng đang chơi tại châu Âu của tuyển Iran là Sardar Azmoun sút trúng xà ngang khi đối mặt với thủ môn tuyển Anh.

Diễn biến hiệp 2 của trận đấu
Diễn biến hiệp 2 của trận đấu

Tổng thời lượng bù giờ của trận đấu này lến tới 24 phút, trong đó hiệp hai có hơn 10 phút bù giờ.

Ở phút bù giờ thứ 13, Iran bất ngờ được hưởng một quả phạt đền sau khi VAR phát hiện ra lỗi kéo áo của John Stones đối với Pouraliganji. Taremi đã dễ dàng đánh bại Pickford để hoàn tất cú đúp và rút ngắn tỷ số còn 2-6.

Lời kết

Qua bài viết này XOILACTV hy vọng đã giúp cho các bạn độc giả biết thêm được thông tin về lịch sử đối đầu giữa Anh và Iran. Đừng quên theo dõi chuyên mục lịch sử đối đầu của chúng mình để có thêm thật nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top