Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia Kỳ phùng địch thủ

Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia | Kỳ phùng địch thủ

Trước khi đối đầu nhau tại trận bán kết World Cup 2022, thì trong lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia đã từng gặp nhau tại 2 kỳ World Cup trước đó vào năm 1998 và 2018. Trong đó cả hai lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1998 và 2018 đều được diễn ra ở vòng bảng.

Xét về thành tích chung thì hai đội đã gặp nhau 6 lần (3 trận thuộc World Cup, 3 trận giao hữu). Trong đó, Argentina nhỉnh hơn khi có cho mình 3 lần giành chiến thắng, Croatia có 2 chiến thắng và 1 trận còn lại có kết quả hòa. Hãy cùng XOILACTV đi sâu vào những lần đụng độ tiêu biểu nhất giữa Argentina vs Croatia.

Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia

Argentina và Croatia có tổng cộng 6 lần đối đầ, bao gồm các trận giao hữu và chính thức, với 3 trận thắng cho Argentina, 2 trận thắng cho Croatia và 1 trận hòa. Dưới đây là kết quả chi tiết của các trận đấu này:

Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia
Lịch sử đối đầu Argentina vs Croatia
  • Trận giao hữu vào tháng 6/1994: Argentina 0-0 Croatia (Tỷ số hòa).
  • Trận giao hữu vào tháng 3/1996: Argentina 2-3 Croatia (Thắng cho Croatia).
  • Trận giao hữu vào tháng 11/2014: Argentina 2-1 Croatia (Thắng cho Argentina).
  • World Cup 1998: Argentina 1-0 Croatia (Thắng cho Argentina).
  • World Cup 2018: Argentina 0-3 Croatia (Thắng cho Croatia).
  • World Cup 2022: Argentina 3-0 Croatia (Thắng cho Argentina)

Những lần đối đầu quan trọng nhất

Đáng chú ý nhất là 3 trận đấu giữa Argentina và Croatia tại World Cup 1998, World Cup 2018 và World Cup 2022. Đây đều là những trận đấu rất quan trọng trong lịch sử bóng đá của cả hai đội.

Các cuộc đối đầu quan trọng nhất
Các cuộc đối đầu quan trọng nhất

World Cup 1998 

  • Argentina và Croatia gặp nhau trong vòng bảng của giải đấu.
  • Trận đấu diễn ra vào ngày 26 tháng 6 năm 1998 tại Bordeaux, Pháp.
  • Argentina đánh bại Croatia với tỷ số 1-0, với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Mauricio Pineda.
  • Croatia sau đó tiến vào bán kết và cuối cùng giành vị trí thứ ba tại World Cup 1998, chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh mẽ trong giải đấu này.

World Cup 2018

  • Argentina và Croatia lại gặp nhau tại World Cup 2018, trong vòng bảng.
  • Trận đấu diễn ra vào ngày 21 tháng 6 năm 2018 tại Nizhny Novgorod, Nga.
  • Lần này, Croatia đã có trận thắng đầy ấn tượng với tỷ số 3-0, với các bàn thắng được ghi bởi Ante Rebić, Luka Modrić và Ivan Rakitić.
  • Trận đấu này đã đánh dấu một sự phục thù của Croatia sau thất bại trước Argentina tại World Cup 1998 và cũng đã giúp họ tiến đến trận chung kết World Cup 2018, nơi họ giành ngôi Á quân sau khi thua trước đội tuyển Pháp.

World Cup 2022

  • Argentina và Croatia lại gặp nhau tại World Cup 2022, trong vòng bán kết.
  • Trận đấu diễn ra vào ngày 14 tháng 12 năm 2022 tại Lusail, Qatar.
  • Argentina đánh bại Croatia với tỷ số 3-0, với các bàn thắng được ghi bởi Messi và cú đúp của Julian Alvarez
  • Trận thắng này của Argentina đã đánh dấu một sự phục thù trước Croatia sau thất bại 0-3 tại World Cup 2018 và cũng đã giúp họ tiến đến trận chung kết World Cup 2022, nơi họ giành chức vô địch World Cup danh giá sau khi thua đánh bại tuyển Pháp trên chấm phạt đền.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina | Những trận đối đầu “kinh điển” nhất

Diễn biến trận bán kết World Cup 2022 Argentina vs Croatia

Diễn biến hiệp 1 của trận đấu

Do tính chất quan trọng của một trận bán kết, cả hai đội đều nhập cuộc một cách cô cùng thận trọng. Các cầu thủ Croatia có những pha tranh chấp mạnh mẽ bên phần sân của Argentina. Sau gần 20 phút đầu tiên vẫn chưa có tình huống thật sự nguy hiểm nào được các cầu thủ đôi bên tạo về phía khung thành của đối phương.

Phút thứ 32 Julian Alvarez thoát xuống rất nhanh khiến Dominik Livakovic buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chính Daniele Orsato lập tức thổi phạt đền và rút ra 2 thẻ vàng đối với thủ thành Croatia và Kovasic do lỗi phản ứng. Lionel Messi đá phạt đền thành công mở tỷ số cho Argentina ở phút thứ 34, đồng thời anh cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Argentina với 11 bàn cượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn).

Chỉ ít phút sau, sau pha phản công nhanh của Argentina ở phút thứ 39, Julian Alvarez tận dụng cơ hội tăng tốc đột phá dũng mãnh vượt qua vòng vây của 3 cầu thủ phòng ngự bên phía Croatia trước khi dứt điểm cận thành hạ gục nốt thủ môn Livakovic và nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho Argentina. Tuy trong hiệp 1 Croatia kiểm soát bóng tốt nhưng Argentina chỉ cần tới 2 tình huống chuyển trạng thái để đánh sập hàng thủ của đại diện tới từ châu Âu.

Diễn biến trận bán kết World Cup 2022 Argentina vs Croatia
Diễn biến trận bán kết World Cup 2022 Argentina vs Croatia

Diễn biến hiệp 2 của trận đấu

Hiệp hai trận đấu bắt đầu. Trước khi hiệp hai bắt đầu, HLV Zlatko Dalic của Croatia quyết định tung Mislav Orsic và Nikola Vlasic vào để thế chỗ Borna Sosa và Mario Pasalic.

Bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn chóng vánh trong hiệp một, các cầu thủ Croatia không còn cách nào khác ngoài việc phải chơi tấn công trong 45 phút còn lại của trận đấu. Tuy vậy hàng công Croatia vẫn bế tắc trong việc tìm được đường vào khung thành của Argentina.

Phút thứ 69 của trận đấu sau pha phối với Enzo Fernandez, Lionel Messi đã có 1 pha đi bóng đẳng cấp vượt qua Gvardiol – trung vệ trẻ hay nhất World Cup trước khi có đường kiến tạo để Julian Alvarez đệm bóng cận thành và hoàn tất cú đúp cho mình và nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Argentina

Sau bàn thua thứ 3 các cầu thủ Croatia gần như đã mất hết tinh thần chiến đấu và trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3 – 0 cho Argentina.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu Anh và Pháp| Cuộc đấu của các ông kẹ Châu Âu

Lời kết

Argentina và Croatia đều là những đội bóng hàng đầu thế giới và các cuộc đối đầu của họ đều là những trận cầu kinh điển. Qua bài viết này XOILACTV hy vọng đã cung cấp đầy đủ cho các bạn độc giả những thông tin hữu ích về lịch sử đối đầu giữa Argentina vs Croatia.

>> Đừng quên cập nhật lịch sử đối đầu của các đội bóng cùng XOILACTV để có những thông tin hữu ích bạn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top