Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina Những trận đối đầu kinh điển nhất

Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina | Những trận đối đầu “kinh điển” nhất

Trước khi đối đầu nhau tại trận chung kết World Cup 2022, thì trong lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina đã từng gặp nhau tại 3 kỳ World Cup trước đó vào năm 1930, 1978 và 2018. Trong đó, hai lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1930 và 1978 đều được diễn ra ở vòng bảng và  Argentina đứng đầu bảng. Nhưng chiến thắng của Pháp trước Argentina ở Nga cách đây 4 năm (năm 2018) là trận đấu loại trực tiếp đầu tiên giữa hai đội và đã chấm dứt giấc mơ vô địch của Messi và đội tuyển Argentina năm đó.

Xét về thành tích chung thì hai đội này đã gặp nhau 12 (3 trận thuộc World Cup, 8 trận giao hữu, 1 trận thuộc Cúp độc lập). Trong đó, Argentina nhỉnh hơn khi có cho mình 6 lần giành chiến thắng, Pháp có 3 chiến thắng và 3 trận còn lại có kết quả hòa. Hãy cùng XOILACTV đi sâu vào những lần đụng độ tiêu biểu nhất giữa Pháp vs Argentina.

Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina những trận cầu đáng chú ý

Hãy cùng XOILACTV đi sâu vào 6 lần đụng độ tiêu biểu nhất giữa Pháp và Argentina

Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina những trận cầu đáng chú ý
Lịch sử đối đầu Pháp vs Argentina những trận cầu đáng chú ý

Trận đấu Pháp 0-1 Argentina (15/7/1930 – World Cup 1930)

Trận đấu giữa Pháp và Argentina đã diễn ra trong vòng bảng và kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Argentina sau bàn thắng của Luis Felipe Monti ở phút 81.

Điều này đã góp phần khiến cho Pháp bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Argentina đã tiến xa hơn bằng việc vào bán kết, trước khi họ gục ngã trước Uruguay với tỷ số 2-4 trong trận chung kết, và Uruguay đã trở thành nhà vô địch World Cup đầu tiên.

Trận đấu Pháp 1- 2 Argentina (6/6/1978 – World Cup 1978)

Trận đấu này diễn ra nửa thế kỷ sau kỳ World Cup đầu tiên và kết thúc với chiến thắng của Argentina với tỷ số 2-1. Daniel Passarella đã ghi bàn cho Argentina từ chấm phạt đền ở phút 45, sau đó Michel Platini đã gỡ hòa cho Pháp ở phút 60. Tuy nhiên, Leopoldo Jacinto Luque đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Argentina ở phút 73.

Trận đấu này đã khiến Argentina tiến vào vòng knock-out, trong khi Pháp đã phải chấp nhận “xách vali” về nước. Các đội tuyển thường gặp nhau trong các giải đấu lớn như World Cup đôi khi tạo ra những cuộc đối đầu đầy kịch tính và nhớ đời.

Trận đấu Pháp 2-0 Argentina (26/3/1986 – Giao hữu)

Sau 15 năm, Pháp mới có được 1 chiến thắng trước Argentina. Trận đấu này Jean-Marc Ferreri và Philippe Vercruysse đã ghi bàn cho Pháp, nhưng đây là 1 trận đấu không mang tính chất quyết định gì.

Thật đáng tiếc khi  vào kỳ Word Cup năm đó Pháp không thể tiến vào trận chung kết và phải chấp nhận giành hạng 3 chung cuộc sau khi thua 0-2 trước Tây Đức ở bán kết. Đó là một kỳ World Cup đầy cạnh tranh và những kỷ niệm đáng nhớ.

Trận đấu Pháp 0-1 Argentina (7/2/2007 – Giao hữu)

Argentina đã giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Javier Saviola. Điều này thể hiện sự cạnh tranh và lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển mạnh mẽ. Argentina đã giành thắng lợi thứ 5 trước nhà vô địch World Cup 1998 trong trận đấu này, cho thấy họ luôn là một đối thủ đáng gờm của nhau trong bóng đá thế giới.

Trận đấu Pháp 0-2 Argentina (11/1/2009 – Giao hữu)

Trong trận này, Jonas Gutierrez đã ghi bàn đưa Argentina vượt lên dẫn bàn vào cuối hiệp 1. Mặc dù Pháp đã cố gắng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ không thành công và thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 83 từ siêu sao Lionel Messi. Điều này cho thấy sự mạnh mẽ của đội tuyển Argentina và khả năng ghi bàn của Messi, người được công nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Trận đấu Pháp 4-3 Argentina  (30/6/2018 – World Cup 2018)

Pháp 4 3 Argentina  World Cup 2018
Pháp 4 3 Argentina  World Cup 2018

Trận đấu giữa Argentina và Pháp tại vòng 1/8 World Cup 2018 thật sự là một cuộc đối đầu hấp dẫn và kịch tính. Pháp đã đánh bại Argentina với tỷ số 4-3, đẩy đội tuyển Argentina ra khỏi giải đấu. Lionel Messi và các đồng đội đã trải qua một kỳ World Cup khá khó khăn.

Cụ thể, ở ngay phút thứ 13, trên chấm 11m Griezmann dễ dàng mở tỷ số cho trận đấu. Sau bàn thua, những nỗ lực tấn công của đội bóng đến từ xứ sở Tango giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1 trước khi kết thúc hiệp 1 nhờ pha ghi bàn của Di Maria từ ngoài vòng cấm.

Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Argentina đã có bàn thắng đầy may mắn của Mercado sau pha dứt điểm của Messi trong vòng cấm. Màn rượt đuổi tỷ số vẫn tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi Pavard vẽ nên một siêu phẩm và gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp ở phút 58.

Mbappe đã đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa khi lập cú đúp chỉ trong 4 phút từ phút 64 đến phút 68 của trận đấu. Mọi nỗ lực của đại diện tới từ Nam Mỹ chỉ giúp họ có thêm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 90+3 sau pha đánh đầu cận thành của Aguero.

Thất bại này khiến Argentina dừng bước ở vòng 1/8 và Messi lại thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch World Cup, danh hiệu còn thiếu duy nhất của LM10.

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu Anh và Pháp| Cuộc đấu của các ông kẹ Châu Âu

Pháp vs Argentina – trận chung kết World Cup 2022  “trong mơ”

Pháp vs Argentina - trận chung kết World Cup 2022  “trong mơ”
Pháp vs Argentina – trận chung kết World Cup 2022  “trong mơ”

Ngay ở phút thứ 23, trên chấm 11m Messi đã dễ dàng mở tỷ số cho trận đấu. Chỉ sau đó ít phút sau một pha phối hợp vô cùng đẹp mắt ở phút thứ 36 Angel di Maria đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina.

Sau hiệp 1 bạc nhược, thì vào hiệp 2 đội tuyển Pháp đã có màn trở lại ngoạn mục khi Mbappe có cho mình cú đúp với 2 bàn thằng chỉ trong 2 phút ngắn ngủi để đưaa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hai đội tiếp tục kéo nhau vào 2 hiệp phụ căng thẳng. Argentina tiếp tục dẫn trước với tỷ số 3-2 sau bàn thắng của Lionel Messi ở phút 108. Tuy nhiên vào những phút cuối cùng của trận đấu Mbappe lại có cho mình cú hattrick sau cú đá pen thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu và 2 đội tuyển đã phải quyết định thắng thua bằng loạt sút luân lưu sức đầy kịch tính và hấp dẫn, và việc Argentina giành chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu cân não đã mang đến chức vô địch Word Cup lần thứ 3 cho đội tuyển Argentina.

Cá nhân Lionel Messi cũng đã thể hiện sự lãnh đạo và tài năng của mình trong cuộc chạm trán quyết định này, và chiến thắng này chắc chắn sẽ là một phần quan trọng trong sự nghiệp của anh và lịch sử bóng đá Argentina. Chức vô địch World Cup là một danh hiệu quý báu và Argentina đã đạt được nó một cách ấn tượng.

Chúc mừng lần nữa cho đội tuyển Argentina và tất cả những ai yêu mến và ủng hộ họ trong hành trình này!

>> Đọc thêm thông tin Lịch sử đối đầu real vs barca| Những trận cầu siêu kinh điển

Lời kết

Pháp và Argentina bóng đều là những đội bóng mạnh bậc nhất thế giới và các cuộc đối đầu của họ đều là những trận cầu lịch sử. Qua bài viết này XOILACTV hy vọng đã cung cấp đầy đủ cho các bạn độc giả về lịch sử đối đầu giữa Pháp và Argentina.

>> Đừng quên cập nhật lịch sử đối đầu cùng XOILACTV để có những thông tin hữu ích bạn nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top